HINO MOTORS TẶNG XE TẢI CHO HAI TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Hino Motors là nhà sản xuất xe thương mại và động cơ diesel của Nhật Bản (bao gồm cả xe tải, xe buýt và các phương tiện khác) có trụ sở tại Tokyo. Công ty là nhà sản xuất xe tải diesel hạng trung và hạng nặng hàng đầu ở châu Á, có mặt tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Hino Motors Nhật Bản đã liên doanh với Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam, và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản để thành lập Công ty Liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam vào tháng 6 năm 1996.

Trong quá trình phát triển, Hino Motors luôn quan tâm đến việc đóng góp cho xã hội, không chỉ thông qua việc cung cấp các sản phẩm xe tải, xe buýt chất lượng cao mà còn qua các chương trình hỗ trợ giáo dục, không chỉ trong Nhật Bản mà còn tại các quốc gia khác.

Đặc biệt tại Việt Nam, từ tháng 4/2019, Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên bắt đầu phái cử sinh viên đã tốt nghiệp sang Hino Motors Nhật Bản thông qua công ty Workstaff để làm việc với vai trò như các kỹ sư tại bộ phận thiết kế của Hino.

Để minh chứng cho tình cảm hữu hảo giữa trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên và Hino Motors Nhật Bản, Hino đã quyết định tặng một chiếc xe tải Hino XZU cho mỗi trường, hỗ trợ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên các trường kỹ thuật, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp xe ôtô tại Việt Nam. Thông qua đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu lao động tại Nhật Bản.

Lễ trao tặng xe diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội vào 23/5.


Ngày 24/5, thầy trò trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đón tiếp đoàn đại biểu Hino đến trao tặng xe.Trong thời gian tới, Hino Motors Việt Nam và Hino Motors Nhật Bản sẽ tiếp tục cố gắng để tăng cường mối quan hệ giao lưu giữa hai bên, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam

Một số hình ảnh tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội:

Một số hình ảnh tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên:

  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *